0

Suspension Training is a great core building

fitness-trends-suspension-training-hot

Suspension Training กำเนิดมาจากการฝึกทหารกองทับ US Navy Seals ในการเปลี่ยนสรีระร่างกายและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อของทหาร แล้วประยุกต์ออกมาเป็นการออกกำลังกายที่สามารถเล่นได้ทุกท่า ทุกส่วน ทุกระดับการฝึก และทุกวัตถุประสงค์  โดยใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า TRX (Total body Resistance Exercise) Continue reading

0

Garcinia Cambogia May Promote Fat loss But has side effects

garcinia-cambogia-1

ส้มแขก ช่วยลดน้ำหนัก แต่อาจมีผลข้างเคียง

ส้มแขก หรือ การ์ซิเนีย มีชื่อวิทยาศาสตร์ว่า Garcinia cambogia  สารสำคัญในผลส้มแขกในต้วผลและเปลือกผล คือ กรดไฮดรอกซีซิตริก hydroxycitric acid หรือเรียก ย่อว่า HCA  Continue reading

0

Green Tea Extract May be Toxic to the Liver

green-tea-extract-01-1200x560

ชาเขียวกับผลเสียต่อตับ

“ชาเขียว” เป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องและมีแนวโน้มการบริโภคที่เพิ่มขึ้น ปัจจุบันมีการผลิตชาเขียวในรูปแบบของเครื่องดื่มสำเร็จรูปกันอย่างแพร่หลายทำให้สะดวกต่อการบริโภค Continue reading

0

What are Superfoods?

superfood
ซุปเปอร์ฟู้ด คือ อาหารที่อุดมไปด้วยคุณค่าทางโภชนาการระดับสูง ประกอบไปด้วยเกลือแร่ วิตามิน แร่ธาตุ โอเมก้า 3 ไขมันดี โพรไบโอติกส์ รวมถึงสารต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย  ซึ่งมีประโยชน์กับร่างกายอย่างมาก

ถ้าจะกล่าวถึง กีฬาว่ายน้ำ คงเป็นที่ทราบกันดีว่า ไมเคิล เฟลป์ส คงเป็นชื่อแรกๆที่นึกถึง เพราะเขาเป็นยอดนักกีฬาว่ายน้ำชาวอเมริกันคนแรกของโลก ที่ประสบความสำเร็จในกีฬาโอลิมปิกมากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นการคว้าเหรียญทอง หรือทำลายสถิติโลก  หากถามว่า จะให้คุณเลือกนักกีฬาสักคน ให้มาอยู่ทีมของคุณเพื่อแข่งขันว่ายน้ำ คุณจะเลือกใคร ระหว่าง ไมเคิล เฟลป์ส กับ โจว ซีโม ผู้ซึ่งว่ายน้ำไม่เป็นเลย..

Continue reading

0

คุณค่าทางโภชนาการของโปรตีนจากถั่วลันเตา

pea-protein

1 หน่วยบริโภคของถั่วลันเตาทั่วไป จะเท่ากับ 23 กรัม จะให้คุณค่าทางโภชนาการดังนี้

–       90-130   แคลอรี

–       คาร์โบไฮเดรต 7 กรัม

–       โปรตีน 17-23.9 กรัม

–       ไขมัน 0.3 กรัม

–       ไฟเบอร์ 6 กรัม

–       วิตามินดี 400 IU

–       วิตามินอี 5 IU

–       วิตามินเค 5 ไมโครกรัม

–       วิตามินเอ 200 IU

Continue reading

0

โปรตีนจากถั่ว ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ แถมยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพหัวใจอีกด้วย

peaarticlememe

English Below

โปรตีนจากถั่วลันเตา เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุดอย่างหนึ่งสำหรับคนรักสุขภาพที่ชอบออกกำลังกายเลยทีเดียวค่ะ เพราะนอกจากที่มันจะไม่มีส่วนประกอบของนมวัวและกลูเต็นซึ่งสร้างปัญหาให้หลายๆคนแพ้แล้ว มันยังมีประโยชน์กับสุขภาพของหัวใจของเราด้วยค่ะ

Continue reading

0

ดื่มกาแฟอย่างไรให้ได้ประโยชน์สูงสุด

health-benefits-drinking-coffee

รู้ลิมิตของคุณ

สำหรับคนสุขภาพทั่วไปนั้น ผู้เชี่ยวชาญแนะนำปริมาณของคาเฟอีน 300-400 มิลลิกรัมต่อวัน นั่นคือประมาณ 3-5 ถ้วยของกาแฟเอสเพรสโซสำเร็จรูป กล่าวโดย Kate Gudorf นักโภชนาการออสเตรเลีย

การดื่มปริมาณที่มากกว่านี้ อาจทำให้คุณมีอาการหงุดหงิดกังวล ปวดศีรษะ รบกวนการนอนหลับ ซึ่งสามารถส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณได้

กาแฟของคุณใส่อะไรเป็นพิเศษบ้าง?

การเพิ่มความพิเศษ เช่น น้ำตาล วิปปิ้งครีม น้ำเชื่อมรสต่างๆ นั้นไม่ได้ทำให้คุณค่าของกาแฟลดลง แต่อาจทำให้เกิดผลกระทบกับรอบเอวคุณได้ และและยังเป็นการเพิ่มอนุมูลอิสระในร่างกายด้วย ยกตัวอย่างเช่น การทานลาเต้ 1 แก้ส ที่ใส่นม Full-fat และ น้ำตาล3ช้อนชา 3 แก้วต่อวัน นั้นเทียบเท่ากับปริมาณไขมันอิ่มตัวในเบอเกอร์1ชิ่นเลยทีเดียว

Continue reading