#109 Post-Exercise Protein Intake Speeds Tissue Repair

109-b

การบริโภคโปรตีนเสริมหลังออกกำลังกายช่วยให้เนื้อเยื่อช่อมแซมตัวเองได้รวดเร็ว

หลังออกกำลังกายอย่างหนักหน่วงในยิมหรือบนลู่วิ่ง ร่างกายต้องการกรดอะมิโน จากโปรตีนในการซ่อมแซมเนื้อเยื่อที่บาดเจ็บ การออกกำลังกายเป็นการเร่งให้ร่างกายใช้กรดอะมิโนเป็นพลังงาน ทำให้เหลือกรดอะมิโนไม่เพียงพอสำหรับการซ่อมแซมเนื้อเยื่อ นักวิจัย มหาวิทยาลัย Vanderbilt medical center ศึกษาอย่างละเอียดแสดงให้เห็นว่า ให้โปรตีน 10 กรัมและคาร์โบไฮเดรตหลังออกกำลังกายอย่างหนักช่วยเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนในร่างกายหลังออกกำลังกายเทียบกับอาหารเสริมหลอก นักกีฬาควรรับประทานโปรตีนในรูปแบบแท่งโปรตีน เครื่องดื่มโปรตีน อาหารโปรตีนสูงภายใน ชั่วโมงหลังออกกำลังกาย ช่วยให้ร่างกายฟื้นฟูและสร้างกล้ามเนื้อได้เร็ว

109-a

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ Fitness Rx

ขอบคุณผู้แปลโดย แพทย์หญิง นฤมล  ธีรนุลักษณ์

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s