#111 Whey + Creatine Builds Muscle and Strength

เวย์+ครีเอทีน ช่วยสร้างกล้ามเนื้อและเพิ่มความแข็งแรง

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ค้นพบว่าสิ่งสำคัญที่สุด อย่างในโภชนาการกีฬาคือ การกินครีเอทีน โมโนไฮเดรต และ อาหารเสริมโปรตีน ก่อนหรือหลังการยกน้ำหนักช่วยให้กล้ามเนื้อเติบโตและแข็งแรงเร็วขึ้น เทคนิคนี้ได้ผลดี ถูกกฎหมายและปลอดภัย เป็นส่วนหนึ่งในโปรแกรมการฝึกนักกีฬายกน้ำหนัก นักวิทยาศาสตร์ชาวออสเตรเลีย พบว่าการให้เวย์โปรตีน+ครีเอทีน กระตุ้นความแข็งแรงและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อได้มากกว่ากินครีเอทีน+คาร์โบไฮเดรต หรือให้เวย์โปรตีน หรือครีเอทีนอย่างเดียว ทั้งครีเอทีนและเวย์ มีกลไกช่วยเพิ่มกล้ามเนื้อที่แตกต่างกัน ดังนั้นไม่แปลกใจหากจะเห็นผลที่ส่งเสริมกัน วิธีหนึ่งที่ได้ผลดีคือการกินครีเอทีนและเวย์โปรตีนก่อนออกกำลังกาย 30-60 นาที ปฏิบัติเช่นนี้สม่ำเสมอช่วยให้เห็นผลได้อย่างรวดเร็ว

111-a

ขอบคุณข้อมูลจากหนังสือ Fitness Rx

ขอบคุณผู้แปลโดย แพทย์หญิง นฤมล  ธีรนุลักษณ์

Advertisements

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s