0

มื้อกลางวัน อร่อยไม่อ้วน

สำหรับสาว เวิร์กกิ้งวูแมน เรื่องงานทำเท่าไรไม่ว่า แต่ถึงเวลาเที่ยง ต้องออกไปกินข้าวกับเพื่อนๆ มักเผลอกินมากเกิน หรือเลือกอาหารลำบาก ไปเป็นก๊วนแล้วเราจะมานั่งเก็บผักเก็บหญ้ากินอยู่คนเดียว มีสิทธิ์ถูกเพื่อนเลิกคบ หรือไปกับแฟน บางทีผู้ชายดูเหมือนกินอะไรตามใจมากกว่าเรา พอหันกลับมาดูตัวเรา กว่าจะลดสักขีด ทั้งวิ่ง ทั้งอด จนเลือดตาแทบกระเด็น มาดูคู่มือกินมื้อเที่ยง แบบไม่เสี่ยง ไม่อด ไม่อ้วน แต่ก็ไม่หิวโหย

เรื่อง นพ.สมบูรณ์ รุ่งพรชัย ภาพจาก นิตยสาร Women’s Health ฉบับ August 2012

Advertisements
0

Fit Food

fit food
วิธีการเลือกกินอาหารหรือน้ำก่อน ระหว่างและหลังออกกำลังกายนั้นขึ้นอยู่กับจุดประสงค์ในการออกกำลังกาย ต่อไปนี้เป็นเทคนิกเล็กน้อยในการเลือกอาหารกับการออกกำลังกาย

Continue reading

0

เพียง 15 นาทีกับ Kettlebell เพื่อหุ่นกระชับ

ytimg.com

Kettlebell หรือลูกตุ้ม เป็นเครื่องมือหนึ่งในการออกกำลังกายแบบ weight training ซึ่งทำได้ง่าย และได้ผล ไม่ต้องมีอุปกรณ์มากมาย ต่อไปนี้คือถ้าที่ช่วยให้กระชับกล้ามเนื้อสำหรับผู้เริ่มต้นออกกำลังกายโดยให้ทำซ้ำ 2 ครั้ง สัปดาห์ละ 3 วัน  Continue reading

0

The Final Word on FAT

P 94-99 Dr. Dew = The Final Word on Fat 1 (1)   

จากผลการศึกษาโดยนักวิทยาศาสตร์ชาวสวีเดน ในที่สุดไขมันอิ่มตัวก็มีที่ยืนของมันเสียที แล้วมันมีความหมายอะไรกับพวกเรากันล่ะ? การกินอาหารของพวกเราก็จะง่ายขึ้นไปอีกเยอะเลยนั่นเอง Continue reading

0

สูตรอร่อย น้ำแกงไทยๆ

อิ่มท้อง หุ่นฟิต หน้าใส

สำหรับสาวทั่วไป ต้องทนหิว ต้องอดอร่อย เพื่อป้องกันไม่ให้หน้าท้องป่อง หรือปล่อยให้ไขมันพอกพูน แต่สำหรับสาววีเมนส์เฮลธ์ เราต้องไม่อด กินได้ อร่อยได้ หุ่นก็ฟิต จิตใจแจ่มใส ที่สำคัญ Continue reading

0

โปรแกรมการออกกำลังกายดูแลสุขภาพ

Wellness

  1. Ultimate Pilates  คือโปรแกรมการออกกำลังกายที่เสริมสร้างความยืดหยุ่น และสร้างความแข็งแรงของกล้ามเนื้อบริเวณแกนกลางลำตัว โดยใช้เครื่อง Pilates Reformer เป็นอุปกรณ์ในการออกกำลังกาย ซึ่งถ้าการออกกำลังกายกับเครื่องนี้ จะสามารถตัดปัญหาเรื่องการเจ็บกล้ามเนื้อหลังโดยสิ้นเชิง และยังสามารถทำให้หุ่นฟิตแอนเฟิร์มได้อีกด้วย โดยจะมีแพทย์และเทรนเนอร์เป็นผู้ออกโปรแกรมการฝึกให้
  2. High Altitude Training โปรแกรมการออกกำลังกายชนิดหนึ่ง ที่เราต้องออกกำลังกายในห้องที่มีการปรับระดับออกซิเจนให้ เหมือนกับการออกกำลังกายในที่สูง (ปริมาณออกซิเจนต่ำ) ทำให้ใช้แรงในการออกกำลังกายน้อยลง แต่ ได้ประสิทธิภาพมากขึ้น ลดการบาดเจ็บจากการออกกำลังกาย และยังช่วยทำให้การเผาผลาญไขมันได้รวดเร็วขึ้น (เหนื่อยเร็วขึ้นเหมือนเราขึ้นที่สูง) และยังสามารถสร้างหรือกระชับกล้ามเนือได้ดี และเร็วยิ่งขึ้น ซึ่งทำให้เราประหยัดเวลาในการออกกำลังกาย Continue reading
0

The skinny on sugar substitutes

2015 Feb Prevention AUS p 27 - 01

ความผอมกับสารให้ความหวานแทนน้ำตาล
ในปัจจุบัน ยังมีข้อสงสัยกันว่าถ้าจะควบคุมรูปร่างจะบริโภคน้ำตาลหรือสารให้ความหวานแทนน้ำตาลดีกว่ากัน ลองอ่านข้อมูลเหล่านี้ประกอบดูนะคะ จากงานวิจัยพบว่าการบริโภคน้ำตาลหรือสารทดแทนความหวานที่ไม่ใช่น้ำตาล สามารถกระตุ้นต่อมรับรสหวานของร่างกายเราไม่แตกต่างกัน ซึ่งปัจจุบันมีสารทดแทนความหวานในท้องตลาดหลากหลายชนิด ลองมาทำความรู้จักกันเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจเลือกบริโภคกันดูนะคะ  Continue reading