10 Minute Trick To Lower Your Blood Pressure

ข่าวดีสำหรับผู้ที่กลัวการเข้ายิม การออกกำลังกายทุกวันสั้นๆก็ช่วยเสริมสร้างสุขภาพได้ประสิทธิภาพสูง
จากการศึกษาของมหาวิทยาลัย Arizona State เปิดเผยว่า การออกกำลังกายในเวลาสั้นๆ หลายๆ ครั้ง ส่งผลดีต่อความดันโลหิตได้ดีกว่าการออกกำลังแบบเสียเหงื่อเป็นเวลานานเพียงครั้งเดียว

นักวิจัยพบว่า การเดินครั้งละ 10 นาที ทั้งหมด 3 ครั้ง ต่อวัน ช่วยควบคุมความดันโลหิตได้ดีกว่าการเดินต่อเนื่องติดต่อกัน 30 นาที ผู้ที่ออกกำลังกายที่แบ่งการออกกำลังกายสั้นๆหลายครั้งจะสามารถลดความดันโลหิตระหว่างวันในวันที่ออกกำลังกายนั้น และสามารถลดต่อไปในวันต่อมาได้ด้วย ในขณะที่ผู้ออกกำลังกายต่อเนื่อง 30 นาที จะสามารถลดความดันโลหิตได้เฉพาะในวันที่ออกกำลังกาย

ดร. Glenn Gaesser อธิบายว่า การเดิน 3 ครั้งต่อวัน แม้ว่าจะเป็นช่วงเวลาสั้นๆ สามารถช่วยลดความดันโลหิตได้ต่อเนื่อง

ความดันโลหิตสูง เป็นความเสี่ยงของโรคหลอดเลือดสมอง และโรคหัวใจ การควบคุมความดันโลหิตจึงเป็นสิ่งที่จะช่วยดูแลสุขภาพของคุณในระยะยาว

P-38-Dr.-Ice--=-News-Letter-=-10-minute-trick-to-lower-yr-blood-pressure-fw

แปลโดย แพทย์หญิง นพนฤภร โรงสะอาด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Magazine Prevention

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s