Is Protein from pea good for health?

โปรตีนจากถั่วลันเตาดีต่อสุขภาพจริงหรือ ?

คำตอบคือ “ จริง ”

fresh green pea in the pod isolated

Green Pea

โปรตีนจากถั่วลันเตา หรือ Pea protein ปัจจุบันมีการสกัดมาอยู่ในรูปแบบแท่ง แบบชงเป็นเครื่องดื่ม

ข้อดีของถั่วลันเตาที่ดีกว่าถั่วเหลืองคือ ถั่วลันเตาไม่มีการถูกดัดแปลงพันธุกรรมแบบถั่วเหลือง โดยถั่วลันเตาให้พลังงานและโปรตีนในปริมาณที่ใกล้เคียงกับถั่วเหลือง ถึงแม้ว่าถั่วลันเตาจะมีโปรตีนกรดอะมิโนจำเป็นไม่ครบ 9 ชนิด เท่าถั่วเหลือง แต่การรับประทานร่วมกับโปรตีนจากพืชอื่นๆเช่น ข้าวกล้อง หรือ กัญชง (Hemp) ก็จะทำให้ได้สารอาหารโปรตีนที่ครบถ้วน

นอกจากนี้แล้วโปรตีนจากถั่วลันเตายังมีกรดกลูตามิก ( Glutamic acid ) ที่จะช่วยเปลี่ยนแป้งให้เป็นพลังงาน ทำให้ไม่ถูกเก็บไปเป็นไขมันในร่างกาย

ถ้าคุณกำลังมองหาผงโปรตีนเสริม โปรตีนจากถั่วลันเตาก็เหมาะสมที่จะเป็นตัวเลือกใหม่สำหรับคุณ

แปลโดย แพทย์หญิง นพนฤภร โรงสะอาด
ขอขอบคุณข้อมูลจาก Magazine Prevention
 

 

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out /  Change )

Google photo

You are commenting using your Google account. Log Out /  Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out /  Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out /  Change )

Connecting to %s